Saturday, July 25, 2015

Những thói quen tốt hỗ trợ điều trị mụn bọc hiệu quả

Mụn bọc là một trong những nỗi lo lắng của tất cả mọi người, nhất là vào thời điểm nắng nóng của mùa hè. Trị mụn bọc bằng những liệu pháp thiên nhiên đang được nhiều chị em áp dụng. Nguyên nhân chủ yếu cảu mụn bọc không những là do nội tiết bên trong cơ thể mà ơhanaf lớn còn là do những thói quen sinh hoạt không tốt. Vậy những thói quen tốt nào có thể hỗ trợ điều trị mụn bọc hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi khám phá nhé.

1. Thói quen ăn uống
Thói quen ăn uống không đúng cách, không phù hớp là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng rất lớn đến việc hình thành mụn bọc. Chính vì vậy, để giảm thiểu các nốt mụn bọc đáng ghét cũng như giảm thiểu các tác động xấu của chúng đến làn da, các bạn nên thay đổi lại thói quen ăn uống của mình với chế độ giảm đồ ngọt và tinh bột.

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra những người có chế độ ăn ít glycemic có tỉ lệ mắc mụn bọc thấp hơn. Đồng thời, việc tránh xa các đồ ăn làm tăng đường huyết ngoài việc giúp làn da khỏe mạnh còn giúp cơ thể khỏe hơn ,giảm cân và còn là cách trị mụn bọc hiệu quả.

2. Giảm căng thẳng trong cuộc sống
Tâm lý căng thẳng chính là một nguyên nhân chính gây ra tình trạng mụn bọc móc nhiều. Lý do này gặp ở nam giới nhiều hơn là nữ giới.
Để nói lời vĩnh biệt với mụn bọc thì lời khuyên cho các bạn ở đây là hãy biết đặt sự căng thẳng xuống và có suy nghĩ thoải mái hơn. Hãy sống tích cực bằng việc tham gia các hoạt động xã hội, tụ tập cùng bạn bè và chơi thể thao để căng thẳng, stress không còn làm phiền bạn.
3. Không hút thuốc và sử dụng chất kích thích
Thuốc lá hay các chất kích thích như rượu, bia, ma túy... không những tàn phá cơ thể bạn từ bên trong mà còn phá hủy bạn ngay từ bên ngoài với các biểu hiện đầu tiên chính là ở nhay trên làn da của bạn: những nốt mụn bọc, da khô, nám sạm nhiều,...

Để điều trị mụn bọc có hiệu quả thì cách nhanh nhất chính là từ bỏ thuốc lá và các chất kich thích ngay hôm nay để có được làn da sạch mụn và không còn khiến da hỏng nữa. Bạn có thể áp dụng theo một vài cách như ăn kẹo cao su, không để cho tâm lý căng thẳng và tham gia các hoạt động thể dục thể thao...để làm giảm tình trạng thèm thuốc, hỗ trợ cai thuốc hiệu quả.

4. Tập thể dục
Tập thể dục thường xuyên chính là một thói quen tốt giúp trị mụn bọc nhanh bởi nó giúp điều tiết lượng hormone, tăng tốc quá trình trao đổi chất, mang nhiều oxy đến các tế nào, tăng cường hệ miễn dịch và giảm stress.
Hãy cố gắng đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày để lấy lại làn da mịn màng. Ngoài ra, tập thể dục cũng giúp bạn có được một cơ thể đẹp, săn chắc và phát triển thể thử lực giúp bạn chống lại bệnh tật.

5. Uống nhiều nước
Bạn hãy tránh xa “sự cám dỗ” của các loại đồ uống chứa nhiều đường (nước có ga, nước ngọt, trà ngọt, nước trái cây…) và chỉ tin tưởng vào nước lọc. Uống nhiều nước sẽ giúp máu trong cơ thể lưu thông dễ dàng nhờ vậy mà các chất thải của quá trình chuyển hóa bị loại bỏ nhanh chóng nên mụn bọc sẽ không thể viếng thăm bạn được.

Uống nhiều nước lọc mùa hè còn rất tốt cho da và sức khỏe. Theo nhiều nghiên cứu thì mỗi ngày uống 1 đến 1,5 lit nước sẽ giúp bạn trẻ hóa và ngăn ngừa những tác nhân làm ảnh hưởng đến tuổi tác.

Hãy áp dụng các thói quen tốt hỗ trợ điều trị mụn bọc hiệu quả ở trên để bạn nhanh chóng có lại một làn da trắng sáng không còn nỗi lo về mụn nữa nhé.

No comments:

Post a Comment