Wednesday, July 15, 2015

Bí quyết trị nám da hiệu quả với hỗn hợp chanh và mật ong

Nám da luôn là một trong những nỗi lo lắng của nhiều chị em phụ nữ và họ luôn không ngừng tìm kiếm những bí quyệt trị nấm da an toàn và hiệu quả cho bản thân mình. Vậy làm thế nào để có thể vừa trị nám da, vừa mang lại làn da mịn màng, không gây kích ứng?Bài viết “Bí quyết trị nám da hiệu quả với hỗn hợp chanh và mật ong” sẽ chia sẻ cho các bạn một cách trị nám da mặt hiệu quả và an toàn mà chị em nên áp dụng.

1. Nám da là ?
Nám da chính là tình trạng trên khuôn mặt xuất hiện những đốm tròn nhỏ, sậm màu, có màu vàng, nâu vàng, nâu sáng nhưng phần lớn là màu nâu đen… Nguyên nhân là do sự gia tăng các hắc sắc tố melanin ở lớp đáy và trung bì trên da mặt, làm ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ trên khuôn mặt con người khiến chị em mất tự tin trong giao tiếp.
Nám da, sạm dathường tập trung chủ yếu thành nhiều mảng chủ yếu ở hai bên gò má, mũi, trán, cằm…. Nếu không chữa trị sớm, nám da sẽ càng ngày càng có xu hướng lan rộng, đậm màu lên và khó chữa trị hơn.

2. Nguyên nhân gây nám da
Thông thường nám da xuất hiện là do yếu tố di truyền để lại. Bên cạnh đó, còn có thể do rất nhiều các nguyên nhân, tác động khác từ môi trường bên ngoài như :
- Cung cấp dinh dưỡng không đều, chế độ ăn uống không hợp lý, thiếu rau xanh, hoa quả tươi.
- Yếu tố tâm lý stress kéo dài,  thường xuyên lo lắng
- Môi trường sống không trong lành : bụi khói, dầu mỡ, hắc ín, than đá….
- Sử dụng mỹ phẩm hóa học có công dụng tẩy trắng, lột da quá khiến da bị mỏng, nhạy cảm với ánh sáng mặt trời dễ làm cho da mặt bị bắt nắng nhanh gây mất nước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
Chính vì nám da có thể do nhiều nguyên nhân như vậy mà đầu tiên, bạn cần phải bình tĩnh tìm ra nguyên nhân gây nám, sau đó lựa chọn phương pháp điều trị nám da phù hợp mà không nên quá lo lắng mà vội vàng áp dụng những phương pháp kém hiệu quả, thậm chí khiến tình trạng nám càng trở nên tồi tệ hơn.

3.Trị nám da hiệu quả với hỗn hợp chanh và mật ong
Đúng như tiêu đề bài viết “Bí quyết trị nám da hiệu quả với hỗn hợp chanh và mật ong”, hôm nay , chúng  ta hãy cùng tìm hiểu một công thức trị nám vô cùng hiệu quả và an toàn từ chanh và mật ong nhé.
Chanh và mật ong luôn là mặt nạ dưỡng da tuyệt vời, không chỉ có tác dụng trị nám hiệu quả mà còn mang lại làn da trắng sáng và mịn màng, giảm nếp nhăn, se khít chân lông, loại bỏ bã nhờn trên làn da.
Cách trị nám da mặt hiệu quả với nước cốt chanh và mật ong được thực hiện đơn giản, như sau:
Đầu tiên: chuẩn bị 2-3 quả chanh + 5-6 thìa mật ong, trộn đều hỗn họp mật ong và nước cốt chanh với nhau.

Tiếp theo, thoa hỗn hợp chanh mật ong trị námnày lên làn da bị nám, mát xa nhẹ nhàng để tinh chất mật ong và nước cốt chanh ngấm sâu vào làn da, rửa lại mặt sau 30 phút.
Thực hiện phương pháp này 3 lần/tuần trong khoảng 1 tháng bạn sẽ thấy được những thay đổi rõ rệt trên làn da của mình đấy nhé
Tuy nhiên, những bạn bị nám sạm da cần chú ý nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, không thức khuya, lạm dụng chất kích thích, ngưng sử dụng mỹ phẩm, hạn chế trang điểm, uống nhiều nước và vệ sinh da sạch sẽ...

Chúc các bạn sớm có một làn da trắng sáng như mong muốn.

No comments:

Post a Comment