Wednesday, July 15, 2015

Bí kíp trị tàn nhang bằng đu đủ xanh

Trị tàn nhang bằng đu đủ xanh chắc hẳn các bạn đã nghe qua rồi phải không? Đây là một trong những cách trị tàn nhang bằng thiên nhiên được mọi người áp dụng phổ biến nhất. Với nhiều thành phần vitamin và khoáng chất rất có lợi cho da. Chình vì vậy mà cách trị tàn nhang bằng đu đủ xanh là một trong những phương thức làm đẹp dân gian từ lâu đời của phụ nữ Việt.

Trong đu đủ chưa nhiều men papain có tác dụng giúp tiêu hóa chất đạm. Nó cũng giúp kìm hãm một số vi trùng gây bệnh như gram và tiêu diệt nhiều vi trùng khác như staphillococcus, thương hàn.
 Trong đu đủ chín chứa khoảng 13% đường, không có tinh bột, nhiều carotene, acid hữu cơ, các vitamin A, B, C và khoáng chất. Đu đủ xanh ngoài các chất trên còn có nhiều nhựa mủ latex màu trắng đục - là hỗn hợp của nhiều men tiêu hóa chất đạm, chủ yếu là papain. Ngoài các tác dụng kể trên, men này còn có khả năng làm đông sữa và giảm độc đối với toxin và toxanpunin.

Dưới đây là một số cách trị tàn nhang bằng đu đủ xanh mà các bạn có thể áp dụng ngay tại nhà của mình.
Cách 1:
Nước ép đu đủ xanh có tính base, tẩy rửa, ăn mòn nên làm mờ tàn nhang và trắng da rất hiệu quả.  Với cách này bạn đem nghiền đu đủ xanh đã bỏ hạt, ép lấy nước. Hàng ngày bôi nước ép này lên đốm tàn nhang, để 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.
Cách 2:
Lấy phần nhựa của đu đủ xanh và dùng bông chấm vào nhựa đu đủ, bôi lên những vết tàn nhang trên mặt. Bạn nên lưu ý, không bôi toàn bộ mặt mà chỉ bôi những vùng bị tàn nhang mà thôi vì nhựa đu đủ có tính sát khuẩn da và khiến da bạn bị mẩn đỏ, ngứa ngáy thậm chí là bong tróc da mặt.

Cách 3:
Lấy một phần đu đủ xanh xay nhuyễn trộn đều với mật ong và dùng hỗn hợp này đắp lên mặt khoảng 15 – 30’ sau đó rửa sạch lại nước ấm giúp làm mờ các vết tàn nhang, vết thâm và làm sáng da.
Qua nhận xét của nhiều chị em áp dụng phương pháp trị tàn nhang bằng đu đủ cho thấy đây là một trong những phương pháp đem lại hiệu quả rõ rệt, nhưng không phải người nào cũng có thể áp dụng với những người có da mẫn cảm sẽ không phù hợp và da bị dị ứng với nhựa đu đủ xanh, đặc biệt bạn phải rất kiên trì thực hiện trong một thời gian dài mới đem lại hiệu quả cao.

Hy vọng với một số cách trị tàn nhang bằng đủ đủ xanh giới thiệu trên các bạn có thể lựa chọn cho mình một lộ trình để thực hiện. Chúc các bạn thành công!


No comments:

Post a Comment